Tuesday, June 4, 2013

Travels: One Day Trip Udonthani ไปเช้าเย็นกลับ @ อุดรธานี

สวัสดีครับ One Day Trip ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นทริปครั้งที่ 2 ที่ได้ไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับ (ทริปครั้งที่1เชียงใหม่) ซึ่งการเที่ยวแบบนี้เป็นการเที่ยวแบบเปิดประสบการณ์ใหม่ๆมาก ซึ่งก็ต้องขอบคุณAirAsiaมากๆที่มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินที่ออกโปรมาถูกจนได้มีโอกาสเที่ยวแบบนี้ได้  ทริปอุดรธานีทริปนี้เป็นทริปสั้นๆที่ผมไปถึงอุดรธานีตอน 12.00น. และ กลับมากรุงเทพตอน 19.00น. ถึงแม้เวลาจะสั้นๆแต่ก็ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า (บางคนอาจจะมองการไปเที่ยวแบบนี้เหมือนไม่ได้ไป ไปทำไม แต่ผมกลับคิดต่างว่าถึงแม้เวลาจะมีแค่วันเดียว นิดเดียว แต่ถ้าเราใช้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ก็ถือว่าเป็นสิ่งดีและไม่น่าเสียดาย) ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกันดูนะครับ ใช้เวลาให้คุ้มค่ากันนะครับเพราะอย่าลืมเวลาไม่เคยรอใคร

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า (แอบบ่นไปเยอะละ)

ถึงสนามบินดอนเมือง และ เช็คอินเรียบร้อย

เข้ามาที่ภายในบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกในประเทศ

นั่งรอเตรียม Boarding Time

ได้เวลาขึ้นเครื่อง ออกเดินทางสู่ดินแดนอีสาน

หยิบนิตยสารกับโบชัวขายของที่ระลึกมาอ่าน

ในที่สุดก็เสียตังค์จนได้ ซื้อหูฟังมา ลองฟังดูแล้วเสียงดีเกินคาดมาก คุ้มๆ

ตัดกลับมาอีกที่ก็ถึงอุดรธานีเรียบร้อย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง

พอถึงปุ๊ป ก็ใช้บริการรถตู้ Limousine เข้าตัวเมืองอุดรธานี ในราคา 80 บาท
โดยสถานที่ไปลงคือ เซ็นทรัล อุดรธานี

ถึงแล้วเซ็นทรัล อุดรธานี

เดินเล่น+กินข้าว หลังจากนั้นก็เดินไปที่UD Town ใกล้ๆกัน

ถึงแล้ว UD Town เป็น Community Mall

หลังจากนั้นนั่งรถสกายแล๊ปจะไปร้าน VT แหนมเนือง ไปซื้อของฝาก

คุยไปคุยมา บอกลุงจะไปซื้อของฝาก ลุงบอกให้ไปซื้อที่สนามบินเลย ราคาเท่ากัน
ก็โอเคงั้นไปสนามบินเลย เพราะตอนแรกจะไปVTแล้วก็ไปสนามบินกลับพอดี มีค่าเท่ากัน

ระหว่างทางไปสนามบิน

ถึงสนามบินเรียบร้อย

เข้ามาช๊อปปิ้ง มีร้านของฝากเยอะพอสมควร

ร้านVT แหนมเนือง

ซื้อมาอย่างเยอะเลยทีเดียว2ถุงใหญ่ + เป้อีก1 (เป้ขามาเปล่าๆไม่มีอะไร มาหิ้วโดยเฉพาะ)

ช๊อปเสร็จ เข้ามารอเตรียมขึ้นเครื่องกลับ

ได้เวลาแล้ว ชอบมุมนี้มากๆๆ

บ๊ายๆ อุดรธานี

แป๊ปเดียวก็ถึงดอนเมืองเรียบร้อย

ถึงโดยสวัสดิภาพ

>_< ขอบคุณสำหรับติดตามนะครับ >_<