Friday, May 24, 2013

Musicals: แกะกล่อง Boxset ดีวัดี รักจับใจ The Romantic Musical


สวัสดีครับ อย่างที่ทราบกันว่าในปี 2012 ที่ผ่านมา ในประเทศไทยเรามีละครเวทีที่ดีๆเกิดขึ้นมามากมาย และ ละครเวทีเรื่อง รักจับใจ The Romantic Musical ก็เป็นหนึ่งในละครเวทีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย 450 วันแห่งการเตรียมพร้อมกว่าจะมาเป็นละครเวทีเรื่องเยี่ยม จากการแสดง 49 รอบ และ ผู้ชมที่มาร่วมจับใจที่ “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” กว่า 60,000 คน “รักจับใจ เดอะ โรแมนติก มิวสิคัล”   จึงเป็นละครเวที ที่ปิดม่านการแสดงไปพร้อมกับความเสียดายของใครหลายๆ คนวันนี้ ละครเวทีที่สนุกที่สุดแห่งปี

เรามาทำความรู้จักละครเวทีเรื่องนี้กันก่อดีกว่าครับ

 Poster จากละครเวที  สู่  จอภาพยนตร์ 

 


Trailer:  รักจับใจ The Romantic Musical

เนื้อเรื่องย่อ
ซัน นักร้องหนุ่มซุปเปอร์สตาร์ ผู้ได้ฉายาในวงการว่า นักร้องไตรมาส เนื่องจากความเจ้าชู้และไม่เคยคบหาผู้หญิงคนไหนเกิน 3 เดือน วันหนึ่งซันปลอมตัวเข้ามาทานอาหารในร้านอาหารของครอบครัววิว หญิงสาวตาบอด ซึ่งพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุ เหลือเพียงแต่เธอและวุ่นพี่สาว และเปาเปาเด็กที่ครอบครัวของเธอเก็บมาเลี้ยง ขณะซันนั่งทานอาหารในร้านเขาได้ยินผู้คนต่างนินทาถึงความเจ้าชู้และข่าวคราว อันฉาวโฉ่ของเขา เมื่อแว่นตาและหมวกที่เขาใส่เพื่ออำพรางตัวนั้นหลุดลงมา ทำให้ตัวตนของเขาถูกเปิดเผยโดยไม่ตั้งใจ ผู้คนที่นินทาเขานั้นต่างเริ่มทยอยกันออกไปจากร้าน ในขณะนั้นเหลือเพียงแต่วิว หญิงสาวตาบอดที่ยังคงนั่งอยู่ในร้าน ซันประทับใจที่เธอไม่รังเกียจเขาเหมือนคนอื่นๆ ต่อมาเขาจึงได้รู้ว่าเธอนั้นตาบอด ซันคอยเอาใจใส่และดูแลวิวด้วยความรักที่เขามีให้เธอ แม้จะถูกกีดกันโดยวุ่นพี่สาวของวิว เพราะเธอนั้นมีปมอดีตในใจจึงไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้ แต่ขณะเดียวกันทั้งซันและวิวก็ได้รับความช่วยเหลือจากเปาเปา เพราะเปาเปาชื่นชอบซันมาก ต่อมาเมื่อวิวต้องเข้ารับการรักษาอาการตาบอดของเธอ และทำให้เธอกลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่เมื่อเธอได้รู้ว่าผู้ชายที่คอยดูแลเอาใจเธอมาตลอดคือซัน เธอกลับเกลียดและไม่ชอบหน้าเขา ซันจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอกลับมารักเขาอีกครั้ง





นักแสดง
กำกับโดย & อำนวยการสร้างโดย: ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นำแสดงโดย: สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว , หนึ่งธิดา โสภณ , วิชุดา พินดัม , อู๊ด เป็นต่อ , วิชญาณี เปียกลิ่น
                      ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ

บทเพลง
รักจับใจ , ณ บัด นาว , แค่หลับตา , หายใจเป็นเสียงเพลง , คำถามของความไว้ใจ , Smile , เคยได้ยินบ้างไหม , กลางแสงไฟ , ผู้ชายร้ายจริง ผู้หญิงเยอะจัง , เปิดตาเปิดใจ , ของตายที่อยากหายใจ , หายใจเป็นเสียงเพลง , ถ้ารักจะฝัน , มันเกิดขึ้นอีกแล้ว ( หลายๆคนอาจไม่รู้ว่าเพลงรักจับใจแล้วจริงแต่งขึ้นเพื่อละครเวทีเรื่องนี้โดยเฉพาะ)

 
 MV รักจับใจ - บี้ สุกฤษฎิ์ 

 
 MV Smile - บี้ สุกฤษฎิ์ 

MV แค่หลับตา - บี้ , หนูนา

เนื่องในวาระพิเศษ
* เนื่องด้วยโรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ครบรอบ5ปี จึงเป็นวาระพิเศษที่จะนำละครเวที ไปฉายในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้คนที่พลาดไม่ได้ดูละครเวทีรักจับใจที่โรงละครฯ ทั้งคนกรุงเทพฯและคนต่างจังหวัด ได้รับชมกันทั่วประเทศ
* ละครเวทีเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมดของโรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ไม่เคยได้ถูกจัดทำเป็น DVD จัดจำหน่ายเลยแม้แต่เรื่องเดียว เหตุเพราะผู้อำนวยการสร้างได้แก่คุณ บอย ถกลเกียรติ เห็นว่าละครเวทีควรที่จะดูสดๆ อรรถรสในการรับชมมาจากการที่ได้ดูสดๆในโรงละคร จึงไม่ได้มีนโยบายที่จะบันทึกเป็น DVD จัดจำหน่าย
* ละครเวทีรักจับใจ ถือเป็นโอกาศพิเศษจริงๆ ใครที่พลาดละครเวทีเรื่องนี้ ไม่ได้ดูที่โรงละคร ไม่ได้ดูที่โรงภาพยนตร์ มีให้ชมในรูปแบบของDVDบันทึกการแสดงสดกันแล้ว คุณภาพของภาพและเสียงคมชัด แจ่ม..จา..แดม..แจ่ม..ว้าววว จริงๆๆ หรือใครที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ดูความบันเทิงในรูปแบบของละครเวที ก็เป็นโอกาสที่ดี จะได้ดู ได้ชม กันแล้ว



ต่อมาเรามาดูรูปแกะกล่อง Boxset ดีวัดี รักจับใจ The Romantic Musical ดีกว่าครับ

ซ้าย: ซีดีเพลง กลาง: Boxset ขวา: ดีวีดี



รายละเอียด Boxset ดีวีดี คร่าวๆ


ด้านหน้ากล่อง

ด้านหลังกล่อง

ด้านข้างกล่อง ความหนาประมาณ 3 ซม.

ปกหน้ากล่องDVD

ด้านในกล่องดีวีดี มีแผ่น 2 แผ่น , Booklet 1 เล่ม

เรามาดูภาพใน Booklet กัน










 ภาพสวยมากๆเลยทีเดียว

โดยรวมขอสรุปว่า
โดยรวมผมขอสรุปสั้นๆเลยว่าเป็นดีวีดีBoxset อีกหนึ่งชุดอีกหนึ่งภาพยนตร์ละครเวทีที่ดีมากๆและหาดูได้ยากมากๆและคุณค่าแก่การเก็บสะสมครับ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด



Credits: ขอบคุณภาพและสื่อต่างๆตามเว็บไซต์ต่างๆและดีวีดีด้วยครับ

>_< ขอบคุณสำหรับติดตามนะครับ >_<