Thursday, June 6, 2013

Musicals: ละครเวที 3D เรื่องแรกของประเทศไทย มนตร์ดำคอมเพล็กซ์


สวัสดีครับ ผมได้มีโอกาสไปดูละครเวที มนตร์ดำคอมเพล็กซ์ รอบสื่อPreviewมา ก็หลายๆคนอาจจะงงว่านี่คือละครเวทีเรื่องอะไร เกี่ยวกับอะไร และ ละคร3Dจริงหรอ เดี่ยวผมจะมาอธิบายทำความรู้จักกันนะครับ

 มนตร์ดำคอมเพล็กซ์

ละครเวทีเรื่อง มนตร์ดำคอมเพล็กซ์
สร้างสรรค์โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งละครเวทีเรื่องนี้เป็นละครเวทีแนวคอมเมดี้+ลุ้นระทึกนิดหน่อย และ ที่สำคัญคือเป็น 3D ผู้ชมต้องใส่แว่นตาสามมิติดูด้วย และ มีการ
เทคนิคที่ล้ำสมัย ตื่นตาตื่นใจกับระบบมัลติมีเดียที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับละครเวทีด้วย สำหรับมนตร์ดำคอมเพล๊กซ์ แสดงวันที่ 7-9 , 14-16 , 21-22 มิถุนายน 2556 สถานที่แสดง เอ็ม เธียเตอร์ (ถ.เพชรบุรีตัดใหม่) ติดตามรายละเอียดการแสดงและจองบัตรได้ที่: http://www.thaiticketmajor.com/venue/details.php?vid=279


 
 Teaser: มนตร์ดำคอมเพล็กซ์



เรื่องย่อ
นภัค ดีไซเนอร์สาวไฟแรง ต้องการเงินก้อนโตเพื่อกอบกู้วิกฤติร้านเสื้อที่กำลังจะถูกยึด ทางเลือกสุดท้ายที่เหลืออยู่นำเธอมายัง “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” ศูนย์รวมบริการไสยเวทย์ครบวงจร แต่สาวมั่นอย่างเธอก็ดันไปมีเรื่องกับเกจิหมู เจ้าของคอมเพล็กซ์จนถูกแบนห้ามเข้า ด้วยความเจ็บใจ ขายหน้า อยากลองของและอยากได้เงิน นภัคขอร้องแกมบังคับให้โอม ผีหนุ่มเจ้าของร้านอาหาร ไปแอบเข้าฝันเกจิหมูเพื่อขโมยความลับบางอย่างโดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการ ท้าทายสุดยอดหมอผีแห่ง ศตวรรษจะพาเธอไปพบกับฝันร้ายที่สุดในชีวิต แล้วนภัคจะเอาตัวรอดได้อย่างไร หรือว่างานนี้เธอจะต้องยอมหันหน้าไปพึ่งนภิศ พี่สาวบุคลิกประหลาดผู้คลั่งไคล้เรื่องลึกลับ ที่เธอมองว่าเป็นแค่ยัยเพี้ยนคนหนึ่งมาทั้งชีวิต


ตัวละคร

นภัค (ก้อย รัชวิน) สาวดีไซเนอร์สุดมั่น ผู้ฝันอยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง สวย เก๋ พูดจาตรงไปตรงมา ปากกล้าเกือบถึงขั้นปากหมาในบางที แต่เป็นคนจิตใจดี แคร์คนรอบข้าง จริงใจกับความรู้สึก ไม่เคยเชื่อเรื่องผีจนกระทั่งวันที่เธอเจอโอม

โอม (โทนี่ รากแก่น) วิญญาณเจ้าของร้านอาหาร “ตามใจสั่ง”ผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อหลายเดือนก่อน แต่วิญญาณยังไม่ไปไหนเพราะมีสิ่งติดค้างใจ เป็นชายหนุ่มอารมณ์ดี มีคารมกวนหน่อยๆ มีอารมณ์ขันเล็กๆ อบอุ่น โรแมนติค แต่งตัวไม่เป็น เรียบง่าย

เกจิหมู (เดฟ เดวิด) สุดยอดปรมาจารย์หมอ ผีแห่งยุคเจ้าของมนตร์ดำคอมเพล็กซ์ ซึ่งมีบริการฮิตติดชาร์ตคือการใบ้หวยแก่สาวก หนุ่มสองบุคลิก ผู้มีรอยยิ้มบนใบหน้า แต่ซ่อนความโหด เลว บ้า และจิตป่วนขั้นสุดขั้วไว้เบื้องหลัง

นภิศ (ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ) พี่สาวนภัคผู้มีบุคลิก ประหลาดและคลั่งไคล้เรื่องลึกลับเป็นชีวิต เธอดูเป็นผู้หญิงปกติคนหนึ่งถ้าเพียงแต่เธอจะไม่ใส่คอสตูมสุดเพี้ยน ไม่พูดคุยหยอกล้อกับเด็กๆ ที่คนอื่นมองไม่เห็น ไม่เคลื่อนที่ราวกับอยู่บนรางดอลลี่ และไม่เชื่อว่าทุกอย่างในตำราไสยศาสตร์มือสองเล่มละ 10 บาทเป็นเรื่องจริง

ตัวอย่างภาพในการแสดงจาก FB: https://www.facebook.com/IndexCreative 









บรรยากาศในงานรอบสื่อ Preview

สถานที่แสดง เอ็ม เธียเตอร์

 บริเวณชั้น3 เข้าชมในโรงละคร

 หน้าตาบัตรรอบPress
 บริเวณด้านในBox Office และ รอบๆ

 

 ของที่ระลึกละครเวที มี 2 อย่างนะครับ คือ ผ้าพันคอ กับ ต่างหู

ผ้าพันคอมี 2 สี (ครีม,ชมพู)

 ในส่วนบริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงละคร


 มีพร๊อฟ และ รูปแสตนอินนักแสดง ให้ถ่ายกันจุใจเลย





ภาพสวยๆในละครเวที







 ประตูใกล้จะเปิด

 บริเวณภายในโรงละคร


 นั่งแถวหน้าสุดเลยทีนี้

 แว่นสามมิติ (ให้ยืมดู)

คุณ เกรียงไกร กาญจนะโภคิน  เจ้าของบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ และ ผู้อำนวยการสร้างละครเวที
ขึ้นมากล่าวอะไรเล็กๆน้อยก่อนเริ่มการแสดง

 มีพัก 15 นาที (แบ่งการแสดงเป็น2องก์)

 นักแสดงทุกคนออกมาขอบคุณ











โดยภาพรวมของละครเวทีเรื่องมนต์ดำคอมเพล็กซ์นี้ ถือว่าเป็นการแสดงออกไปในแนวทางตลก สนุกสนาน ดูแล้วไม่เครียด และ ยังเป็นการนำเอาเทคนิคที่แปลกใหม่มาประยุกต์ดัดแปลงในการนำเสนอออกมาซึ่งผมคิดว่าประสบความสำเร็จและครีเอทีฟสมชื่อบริษัทจริงๆ ในส่วนของนักแสดงถือว่าโอเคเลย แต่จะติในเรื่องของฉากที่มีการเปลี่ยนที่ไม่ค่อยจะต่อเนื่องและบทที่บางตอนจะยืดยาวไปนิดหน่อย ก่อนที่จะไปรับชมผมไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรมากเท่าไหร่ แต่พอดูจบแล้วผมคิดว่าโดยรวมถือว่าดีนะแต่ยังไม่สุดเท่าไหร่ ถ้าไม่ติดเรื่องฉากกับบทเนื้อเรื่องนิดเดียว จะดีมากๆเลย เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้Productionของอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปนะครับ ผู้ชมคอละครมิวสิเคิลจะได้มีะครเวทีดีๆดูต่อไป และ สุดท้ายรู้สึกว่าละครเวทีเรื่องต่อไปของอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จะเป็นเรื่อง "โหมโรง" ซึ่งถ้าจำไม่ผิดจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2557 จัดที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

Credit: เนื้อหาและรูปภาพบางส่วนจาก Thaiticketmajor / FB: index creative village

>_< ขอบคุณสำหรับติดตามนะครับ >_<