Thursday, April 11, 2013

Travels: ตอนที่2 (สุดท้าย) 3D2N Family Trip @ ChaAm - HuaHin

สวัสดีครับวันนี้ก็มาต่อกันตอนที่2 สุดท้ายกันนะครับซึ่งตอนนี้จะเน้นสถานที่ในบริเวณหัวหิน  หลังจากตอนที่1เน้นไปที่ชะอำ  ย้อนอ่านตอนที่1ได้ที่: ตอนที่1 3D2N Family Trip @ ChaAm - HuaHin

ตอนที่2

วันที่สอง  6 เมษายน 2556

หลังจากชาร์จพลังพักผ่อนกันเต็มที่ เช้านี้ตื่นขึ้นมาก็มาเริ่มตะลุยกันต่อ โดยก็ได้เวลาไปกินอาหารเช้า ซึ่งเป็นAmerican Breakfastที่ทางที่พักบ้านพันทายเตรียมไว้ ซึ่งอาหารเช้าวันนี้ถือว่ากลางๆ รสชาติของอาหารก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ แต่มีไลน์อาหารให้เลือกกินน้อยไปสักนิด แต่โดยรวก็โอเคอยู่ ลองไปดูบรรยากาศนะครับ




หลังจากท้องอิ่มก็เตรียมเช็คเอ้าท์ออกเพื่อไปจุดหมายต่อไปก็คือ "หัวหิน" ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกัน วันนี้วางแผนกันว่าจะไปเที่ยวตามสถานที่เที่ยวรอบๆหัวหินกันก่อน แล้วค่อยมาเช็คอินที่พัก โดยที่แรกในหัวหินที่จะไปก็คือ "วัดห้วยมงคล" ไปไหว้สักการะขอพรหลวงพ่อทวดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักท่องเที่ยวลูกศิษย์มาสักการะขอพรกันตลอดไม่ขาดสาย

 ป้ายสัญญลักษณ์หัวหิน

 มองจากมุมไกลๆ

 มุมหลวงพ่อทวดใกล้ๆ

 ลูกศิษย์มาสักการะขอพรไม่ขาดสาย


ลูกศิษย์เช่าเหรียญหลวงพ่อไปบูชาคุ้มครอง

ต่อมาหลังจากสักการะหลวงพ่อแล้ว สถานที่ต่อไปที่เราไปก็คือ "ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม" ซึ่งตลาดน้ำนี้ถือว่าเป็นตลาดน้ำที่ใหญ่เหมือนกัน มีบริการเรือหรือรถไฟให้ได้เลือกนั่งชมบรรยากาศรอบๆตลาดน้ำซึ่งตลาดน้ำตกแต่งสไตล์ย้อนยุคแบบไทยสมัยก่อนประยุกต์ได้สวยมาก และ ในนี้ก็มีขายของที่ระลึกต่างๆของหัวหิน ขายอาหารทั้งไทย,จีน,ฝรั่งครบ บรรยากาศดีมากและสวยมาก อยู่ที่นี่กันจนถึงเที่ยงๆ มื้อกลางวันก็เลยกินบะหมี่หมูย่าง รสชาติถือโอเคอยู่ แนะนำ

ป้ายตลาดน้ำ

บริเวณทางเข้า

รอบๆตลาดน้ำ

 ร้านค้าต่างๆ


ร้านนี้ที่มาจัดมื้อกลางวัน

ตกแต่งร้านค้าแบบสมัยก่อน

ของที่ระลึกหัวหิน

พอเดินเสร็จเรียบร้อย ต่อมาก็เลือกที่จะไปเช็คอินเข้าที่พักและไปเก็บสัมภาระก่อน โดยสถานที่พักที่หัวหินในครั้งนี้ก็คือ "โรงแรมBest Western Serenity Plus Huahin" เหตุผลที่เลือกที่นี่ก็คืออยากพักแบบที่ห้องพักติดสระว่ายน้ำเปิดประตูระเบียงแล้วลงมาได้เลยซึ่งที่มีก็มีและมีเพียง15ห้องโรงแรมที่ติดสระว่ายน้ำ ส่วนห้องอื่นๆจะอยู่ชั้น2กับ3ซึ่งจะได้แค่วิวเท่านั้น ซึ่งที่พักนี้ไปจองในงานท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยโปรโมชั่นดูแล้วไม่พงจนเกินไป พอมาสัมผัสถึงที่ประทับใจที่นี่มากๆ บรรยากาศดีมาก โรงแรมไม่เล็กไมใหญ่ และที่สำคญพนักงานเป็นกันเองมาก (พูดซะยาวเรื่องโรงแรม ไว้จะมารีวิวที่พักแบบละเอียดแยกให้อีกทีนะครับ)

 อยู่ติดริมถนน สังเกตซอย หัวหิน 5/1

ป้ายโรงแรม

ทางเดินเข้าไปโรงแรม

 ต้นไรไม่รู้ สวยๆ

บรรยากาศรอบๆโรงแรม


ระเบียงของห้องพักติดสระจังๆ

นั่งชิวๆ

ห้องพัก

พอเช็คอินเก็บของและเดินดูบรรยากาศรอบๆโรงแรมเสร็จ ก็ได้เวลาไปเที่ยวกันต่อ โดยที่ต่อมาก็คือ
"เพลินวาน" สถานที่ฮ๊อตฮิตที่คนนิยมมาถ่ายรูปต้นๆของคนที่มาหัวหินและมาย้อนวันวานของตัวเองแต่ละคน มีร้านทั้งช๊อปทั้งกินรวมถึงเล่นเกมส์ต่างๆเพื่อย้อนวันวานกัน

ทางเข้าเพลินวาน

บรรยากาศต่างๆ รอบๆ เพลินวาน




พออิ่มเอมกับบรรยากาศเพลินวานแล้ว และที่เที่ยวสุดท้ายของทริปนี้ก็คือ "Cicada Market" หรือ ตลาดจักจั่นนั่นเอง ที่นี่เป็นตลาดนัดขายของพวกศิลปะงานอาร์ตงานแฮนด์เมดต่างๆ มีแกลลอรี่ศิลปะให้ชม รวมถึงมีกิจกรรมบนเวทีด้วย และ ยังมีลานขายอาหาร ซึ่งเรามาถึงที่นี่เร็วไปนิดร้านยังตั้งของขายกันอยู่เลยไปกินอาหารเย็นกันก่อน แล้วจึงไปเดินช๊อปปิ้ง ลองไปดูบรรยากาศกันนะ

 ด้านหน้าบรรยากากาศดีมาก

ป้ายสัญลักษณ์ Cicada
ส่วนหนึ่งของร้านขายอาหาร

บรรยากาศที่นั่งลานอาหาร (มาเร็วเกิ๊นไป 555+)

 บรรยากาศ แกลลอรี่ศิลปะต่างๆ






ลานเวทีกิจกรรม

บรรยากาศร้านขายของต่างๆ





หลังจากเดินเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลากลับเข้าที่พักไปพักแล้ว หลังตะลุยมาเกี่ยวจะทั้งวันเพลียเหนื่อยเหมือนกัน บรรยากาศโรงแรมตอนกลางคืนสวยมากๆ (รูปถ่ายตอนกลางคืนอาจจะไม่ค่อยชัด ขออภัยด้วยนะค๊าบ)





วันที่สุดท้าย  7 เมษายน 2556

วันสุดท้ายตื่นมาก็มากินBreakfastของทางโรงแรม ไลน์อาหารคิดว่าที่พักเมื่อวานน้อยแล้วแต่ทีนี่ดันน้อยกว่าอีก แต่ไม่เป็นไร โดยรวมยังมีบรรยากาศ+การบริการ ยังพอให้อภัยได้ และหลังจากนั้นก็เช็คเอ้าท์ออกเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านแล้วววว ก่อนออกเหลือบไปเห็นบอร์ดที่ให้ลูกค้าเขียนให้ถึงโรงแรมก็ขอเขียนฝากไว้หน่อย

 ส่วนหนึ่งของอาหารเช้า


มุมนี้ถ่ายจากห้องพัก

บอร์ดให้ลูกค้าเขียนฝาก

สิ่งที่ผมเขียน สัญญาไว้จะมารีวิวให้ พร้อมโปรโมตบล๊อกตัวเองไปในตัว 555+

พอเดินทางออกจากหัวหินมาถึงแถวเพชรบุรี ก็แวะซื้อของฝากที่ร้าน "ขนมหม้อแกง แม่กิมไล้" ซึ่งของฝากขึ้นชื่อที่จังหวัดนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคือ ขนมหม้อแกง และ ยังมีขนมของฝากอื่นๆอีกมากมายที่ขายในร้านแม่กิมไล้นี้ให้เลือกซื้อบ้าน ก่อนกลับบ้าน

ร้านแม่กิมไล้

สรุป: ทริปFamily Trip 3วัน2 ชะอำ - หัวหิน ทริปนี้เป็นการไปเที่ยวครอบครัวที่สนุกมาก หลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวกันต่างจังหวัดแบบครบๆมาสักพักนึง โดยสถานที่ไปเที่ยวในทริปนี้ก็ไปหลายสถานที่มากมายในบริเวณชำอำ - หัวหิน โดยที่ผมเขียนขึ้นมาเพื่ออยากจะแบ่งปันประสบการณ์เล่าสู่กันฟังและเป็นการแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ได้อ่านและอยากจะไปเที่ยวชะอำและหัวหินนะครับ สุดท้ายก็ขอบคุณทุกคนนะครับที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณครับ :)



>_< ขอบคุณสำหรับติดตามนะครับ >_<