Monday, April 8, 2013

Travels: ตอนที่1 3D2N Family Trip @ ChaAm - HuaHin

สวัสดีครับ วันนี้ก็จะมารีวิวพาไปเที่ยวกันที่สถานที่เที่ยวฮิตไม่ไกลจากกรุงเทพ ก็คือ
"ชะอำ - หัวหิน" โดยทริปนี้เป็นFamily Trip มีผู้ร่วมเดินทาง3คน มีผม,พ่อ,น้องสาว ช่วงเวลาเดินทาง
5-7 เมษายน 2556

* เนื่องด้วยมีเนื้อหาค่อนข้างเยอะเลยจะของแบ่งเป็น2ตอนนะครับ คือ ตอนที่1 และ ตอนที่2 (สุดท้าย)

ตอนที่1 

วันแรก  5 เมษายน 2556

เราวางแผนว่าจะไปเที่ยวและพักที่ชะอำ โดยเรามาเริ่มกันเลย ระหว่างเดินทางมาถึงเพชรบุรีก็ประมาณเที่ยงๆพอดีเลยแวะกินข้าวกลางวันกันที่ "ข้าวแกงต้นตำรับแม่ล้วน" โดยภายในร้านมีข้าวแกง,ก๋วยเตี๋ยวและมีอีกหลายอย่างให้เลือกกินกันมากมาย รสชาติอาหารร้านนี้ถือว่าอร่อยโอเคเลยทีเดียว บรรยากาศร้านก็กว้าง และที่สำคัญมากๆสำหรับผมคือ มีFree WiFiของร้านนี้ให้ใช้ฟรี เน็ตแรงพอสมควร 555+

บริเวณที่จอดรถ

จุดสั่งอาหาร

จุดจ่ายเงิน

บรรยากาศภายในร้าน

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางต่อจนถึง "ชะอำ" ดูเวลาแล้วประมาณบ่ายโมงนิดๆเลยกะว่าจะที่พักไปเช็คอินและเก็บสัมภาระก่อนออกตะลุยเที่ยว โดยที่พักที่ชะอำคืนนี้พักกันที่ "บ้านพันทาย" เป็นที่พักกึ่งรีสอร์ทกึ่งโรงแรม (บรรยากาศที่พักสวยมาก รีวิวที่พัก) โดยที่ตั้งของบ้านพันทายนี้สังเกตง่ายมาก เมื่อเข้ามาถนนหลักหาดชะอำจะมีแยกซ้ายกับขวา ให้ไปทางแยกซ้ายฝั่งชะอำเหนือไปประมาณไม่ถึง50เมตรก็จะถึงที่พักอยู่ฝั่งซ้าย อยู่ติดถนนหน้าหาดตรงข้ามหาดชะอำเลย สะดวก ใกล้มากๆ มี7-11และแหล่งของกินใกล้เคียงมากมาย 

บริเวณด้านหน้า บ้านพันทาย

 บรรยากาศมองออกไปด้านหน้า

 สระว่ายน้ำใหญ่และสวยมาก

 ภายในห้องพัก

หลังจากนั้นก็ออกไปเดินเล่นบริเวณรอบๆที่พักและเดินเล่นที่ "หาดชะอำ" บรรยากาศดีมากและน้ำทะเลก็ใสไม่สกปรกมาก แต่ก็แอบร้อนนิดๆ

บริเวณด้านหน้ารอบๆที่พัก

ชายหาดชะอำ

วิวแบบพาโนราม่า

พอเดินเล่นชิวๆสักพักก็ถึงเวลาออกไปตะลอนเที่ยวสถานที่บริเวณรอบๆชะอำ ซึ่งสถานที่จะไปนั้นก็คือ "Swiss Sheep Farm" ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะและที่นี้มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมายเลยหันไปทางไหนก็ถ่ายรูปได้ตลอด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านขายกาแฟ เล่นเกมส์ ขี่ม้า รวมถึงร้านขายของที่ระลึกด้วย โดยที่นี้เก็บค่าประตูเข้าผู้ใหญ่50บาท เด็ก30บาท (เอาบัตรไปแลกหญ้าได้1กำ) 

บริเวณทางเข้า



จุดให้อาหารแกะ

ท่านั่งก๋ากั๋นมากกกกก

ขอออกสื่อนิดหน่อย ><

สวยมากๆ

มีจุดให้ถ่ายรูปแทบทุกที่

ตุ๊กตาแกะในร้านขายของที่ระลึก

วิวแบบพาโนราม่า

พอหลังจากไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะแล้วก็มาต่อกันที่ "Santorini Park" ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกัน ที่นี่เค้ามีสโลแกนว่า Amused Shopping Experience หรือ สีสันใหม่ใหม่แห่งประสบการณ์ความสนุก ตกแต่งสถาปัตยกรรมแบบเกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ เป็นสถานที่นิยมอีกแห่งสำหรับคนชอบถ่ายรูป รวมถึงมีแหล่งสวนสนุก ร้านอาหาร รวมถึงร้านช๊อปปิ้ง และเร็วๆนี้เห็นกำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอยู่จะทำเป็นสวนน้ำด้วย น่าสนใจมากๆ โดยที่นี้เก็บค่าประตูเข้า50บาท (นำบัตรไปโชว์ตามร้านใช้เป็นส่วนลดซื้อของ50บาท) 

บริเวณด้านหน้า

ผ่านทางเข้ามา มีแบนเนอร์ให้ถ่ายรูป

สวยมากๆ

สีสันสดใส

แลนด์มาร์คซานโตรินี่ ชิงช้าสวรรค์

มีเครื่องเล่นให้เลือกเล่น

มุมฮ๊อตฮิต

ม้าหมุน

วิวแบบพาโนราม่า

มาดูเวลาอีกทีก็เกือบจะสี่โมงครึ่งแล้ว เริ่มหิวก็เลยไปกินมื้อเย็นที่ ซึ่งร้านที่ไปกินในวันนี้ก็คือ "ร้านอาหารบ้านหนองแจง" ร้านนี้ตั้งอยู่แถวหนองแจงซึ่งต้องไปทางแยกขวาทางชะอำใต้ จะเจอป้ายร้านอาหารบ้านหนองแจง เลี้ยวขวาเข้าซอยไปนิดหน่อยร้านอยู่ด้านซ้าย
แนะนำร้านอาหารนี้ เป็นร้านเล็กๆไม่ใหญ่มาก เป็นร้านเก่าแก่ในชะอำเลย (เคยมากินตอนเป็นเด็กๆครั้งหนึ่ง) อาหารอร่อยสะอาดและประหยัดราคาก็ไม่แพง ซึ่งวันนี้ไปเร็วมากไม่มีคนเลย นั่งกินกันแบบชิวๆมาก

ร้านอาหารบ้านหนองแจง

ในร้าน

อาหารมื้อนี้

เมื่อท้องอิ่ม ตะลุยมาทั้งวันก็ได้เวลากลับเข้าที่พัก ไปพักผ่อนเตรียมลุยต่อในวันที่สองที่หิวหิน 

กลับเข้าที่พัก

ชะอำตอนกลางคืน

>_< ขอบคุณสำหรับติดตามนะครับ >_<